Yêu cầu mua hàng


Giỏ hàng của bạn

Có 0 mặt hàng trong giỏ.


Sản phẩm vừa xem

Kính phân cực POLARIZED Nếu bạn xoay kính phân cực, bạn sẽ phát hiện rằng kính ngăn độ lóa tốt hơn nhiều ở một số vị trí so với một số loại kính khác.

Khi ánh sáng phản chiếu từ mặt nước, nhựa đường, hoặc các bề mặt phi kim loại khác, nó trở thành phân cực. Đó là ánh sáng phản chiếu thường dao động nhiều hơn tại một hướng so với những ánh sáng khác. Kính phân cực giảm độ phản chiếu này, gọi là độ lóa, nhưng chỉ khi các thấu kính phân cực được định hướng đúng.

Vật liệu ----------------------

+ Một hoặc hai miếng vật liệu phân cực (như các thấu kính cũ từ Kính phân cực).

+ Một bóng đèn chiếu sáng rõ có ổ cắm và dây.

+ Một miếng nhựa bóng mờ (mặt bóng của hộp băng cassette sẽ hoạt động tốt).

Lắp ráp ----------------------

Không cần lắp ráp.

Thực hiện và lưu ý -------------------------

(15 phút hoặc hơn)

Đặt bóng đèn chiếu sáng bằng dây tóc song song với bề mặt nhựa. Định hướng bóng đèn sao cho bạn có thể nhìn thấy độ phản quang của bóng đèn trong miếng nhựa.

Nhìn vào độ phản quang qua một miếng của kính phân cực. Xoay kính phân cực và thay đổi góc mà bạn đang nhìn vào miếng nhựa cho đến khi bạn có được độ phản quang mờ nhất. Bạn chắc chắn sẽ có được kết quả tốt nhất khi nhìn ở một góc khoảng 35 độ giữa mắt bạn và miếng nhựa (xem hình vẽ). Xoay kính phân cực 90 độ khi bạn quan sát độ phản chiếu. Độ phản chiếu trở nên sáng hơn đáng kể.

Quan sát độ phản chiếu ở một nơi khác xung quanh bạn. Xoay kính phân cực và thay đổi góc chiếu để thay đổi độ sáng. Cố gắng nhìn vào độ phản chiếu từ một bề mặt kim loại như một tấm gương thông thường. Không có sự khác biệt về độ sáng của một hình phản chiếu trong gương khi bạn xoay kính phân cực hoặc thay đổi góc chiếu.

Nhìn lên bầu trời qua thấu kính phân cực. Nhận thấy rằng độ sáng của bầu trời thay đổi khi bạn xoay kính phân cực. Đó là bởi vì ánh sáng trên bầu trời bị phân cực. (Để biết thêm thông tin về hiệu ứng này, xem Blue SkySnack.)

Nhìn vào mặt hồ qua một kính phân cực vào một ngày sáng sủa, có nắng. Xoay kính phân cực và nhận thấy rằng ở một hướng của kính phân cực, phản chiếu bề mặt bị giảm nhiều và bạn có thể thấy ở dưới mặt nước. Xoay kính phân cực 90 độ từ hướng này, và khối phản chiếu bề mặt mà bạn chiếu dưới nước. Đó là lý do tại sao những người câu cá đeo kính phân cực.

CÁI GÌ SẼ DIỄN RA?




Bóng đèn phát ra ánh sáng không phân cực - mỗi photon dao động theo hướng khác nhau của riêng mình. Các bề mặt phi kim loại, chẳng hạn như nhựa màu đen, có xu hướng phản chiếu ánh sáng dao động song song với bề mặt để truyền đi hoặc hấp thụ ánh sáng tại tất cả các hướng khác. Nếu nhựa màu đen nằm ngang, sau đó nó phản chiếu ánh sáng dao động theo chiều ngang, tạo ra ánh sáng phân cực theo chiều ngang. Nhựa màu đen nằm ngang phản chiếu ánh sáng ít hơn theo chiều dọc.

Phân cực này cho phép thông qua ánh sáng dao động theo một hướng và hấp thụ ánh sáng đó là dao động trong tất cả các hướng khác. Khi bề mặt màu đen nằm ngang, phản chiếu hình ảnh trông mờ nhất khi bạn giữ các bộ lọc để nó cho phép qua chỉ ánh sáng dao động theo chiều dọc. Độ phản chiếu trông sáng nhất khi bạn giữ các bộ lọc để nó cho phép qua chỉ ánh sáng dao động theo chiều ngang.

Các bề mặt nằm ngang trong môi trường chẳng hạn như mặt đường nhựa hoặc mặt hồ, phản chiếu ánh sáng dao động theo phương ngang. Kính phân cực hấp thụ ánh sáng chói này theo định hướng theo chiều ngang. Nếu bạn nghiêng đầu sang một bên, độ chói định hướng theo chiều ngang này đi qua kính, làm cho bề mặt trông sáng hơn.

VẤN ĐỀ MỞ RỘNG

Ánh sáng trở nên hoàn toàn phân cực song song với bề mặt tại một góc phản chiếu đặc biệt, được gọi là góc Brewster. Góc Brewster đối với nước là 53 độ; đối với kính là 56 độ; đối với nhựa thì góc thay đổi nhưng nói chung sẽ là ở đâu đó giữa hai góc này. Góc Brewster theo truyền thống được đo từ một đường thẳng vuông góc với bề mặt. Để tìm ra góc đo trực tiếp từ bề mặt mà bạn phải lấy 90 độ trừ đi góc Brewster.

Câu hỏi: Kính phân cực là gì?

Trả lời:

Kính phân cực được thiết kế chuyên để giảm độ chói và tăng nhạy cảm độ tương phản. Độ chói làm méo mó màu sắc thật của các vật thể và làm cho khó khăn hơn để phân biệt chúng.

Không giống như kính mát truyền thống, kính phân cực ngăn chặn có chọn lọc ánh sáng chói thay vì làm mờ đi toàn bộ trường của tầm nhìn. Kính mát truyền thống có thể ngăn độ chói, nhưng chúng cũng có thể ngăn các chi tiết tinh tế về môi trường xung quanh vì thuốc nhuộm được sử dụng trong nhuộm các thấu kính.

Kính phân cực đã được những người lái tàu và dân câu ưa chuộng trong nhiều năm để giảm độ chói không mong muốn từ nước. Độ chói này ngăn cản cần thủ nhìn thấy cá bơi lội dưới nước. Đeo kính phân cực làm giảm độ chói này, cho phép dễ dàng nhìn thấy cá hơn.

Ngày nay, kính phân cực đang trở nên ngày càng phổ biến với những người đam mê môn thể thao khác, bao gồm trượt tuyết, chơi golf, đi xe đạp và chạy bộ, cũng như các hoạt động thể thao công cộng nói chung. Mặc dù chúng đắt hơn kính mát truyền thống, kính phân cực giảm một cách hiệu quả độ chói từ các bề mặt khác hơn so với nước, như tuyết và thủy tinh. Sự phân cực cũng có lợi cho những người lái xe, vì các thấu kính đặc biệt giúp giảm độ chói và độ phản quang từ mặt đường.


Tìm kiếm

Đăng nhập



Hỗ trợ trực tuyến

SKYPE


Khuyến mãi

Ai đang Online

Hiện có 41 khách Trực tuyến