Một trong những thương hiệu kính mắt hàng đầu thế giới, nhưng Rayban không chỉ đơn giản là một thương hiệu, nó còn mang lại cho người sử dụng một phong cách hoàn toàn đặc biệt.
Chắc chắn bạn không chỉ một lần nhìn thấy hay nghe thấy cái tên Rayban mỗi ngày, nhưng ít ai biết được nó đã được hình thành như thế nào. Hãy cùng Chuyên mục Đẹp tìm hiểu về thương hiệu đầy phong cách và đẳng cấp này nhé!
Lịch sử hình thành
Bắt nguồn từ nhu cầu của một viên sĩ quan trong Không quân của quân đội Mỹ, năm 1936,trung uý Jonh MacCready đã yêu cầu Bausch & Lomb sản xuất một chiếc kính để làm kính bảo hộ cho các phi công nhằm bảo vệ mắt, chống lại những ánh sáng chói khi bay qua những đám mây.
Năm 1937, cái tên Rayban được chính thức đặt cho dòng kính này, tuy có giá thành cao ngất ngưởng nhưng với sự chuẩn mực và chất lượng tuyệt hảo, chúng vẫn được các khách hàng ưa chuộng.
Cùng với thời gian, thương hiệu Rayban đã có những dòng sản phẩm khác nhau nhưng luôn tôn thờ những nguyên tắc trong việc lựa chọn chất liệu làm gọng kính, cũng như chất lượng của mắt kính. Vì vậy mà hiện nay, thương hiệu Rayban được ưa chuộng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.
Các dòng sản phẩm nổi bật của Rayban
Dễ dàng nhận thấy trong các thiết kể của Rayban là yếu tố bảo vệ mắt, phần mắt kính to, bao trùm phần hốc mắt từ 2 – 3 lần, cùng với phần gọng tinh tế.
Ở Việt Nam hiện nay có 2 dòng kính được ưa chuộng nhất là: Aviator và Wayfarer.